Ford Ranger Raptor

 Ford Ranger Raptor -Biến thể cao cấp nhất của dòng bán tải cỡ trung Ranger. Sự thay đổi đáng chú ý nhất của Ranger Raptor là động cơ diesel Eco Blue tăng áp kép, dung tích 2.0 lít hoàn toàn mới. Đây là thành viên mới nhất trong dải động cơ Panther của Ford, dải động cơ sẽ dần thay thế các động cơ Duratoq. Trên Ranger Raptor, động cơ 2.0L này sản sinh công suất lên tới 210 mã lực và 500 Nm, nhiều hơn động cơ 5 xy-lanh thẳng hàng 3.2L trên Ranger Wildtrak (200 mã lực, 470 Nm).

Nắp Cabo với các đường dập nổi cứng cùng hốc hút gió thiết kế lớn với hàng chữ FROD lớn cùng cản chắn thiết kế góc cạnh thể hiện sự chắc chắn, hầm hố và đầy sức mạnh.

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước được trang bị hệ thống đèn HID/Projector tích hợp nhiều chức năng tiện ích và an toàn cho người lái.

* Dải đèn LED cho chế độ giải ban ngày

Tự động bật đèn chiếu sáng phía trước (Auto)

Tự động chuyển đèn Pha/cốt tiện ích.

dai-den-led-xe-ford-ranger-raptor-2019

Hệ thống đèn sương mù phía trước sử dụng công nghệ đèn LED công suất cao thiết kế hiểu hình chữ nhật với tấm ốp lớn tạo phong cách hiện đại và hâm hố hơn.

den-suong-mu-xe-ford-ranger-raptor-2019

Gạt mư tự động, tấc độ gạt mưa theo tấc độ của xe, theo lưu lượng mưa lớn hay mưa nhỏ, rất tiện ích cho người lái.

Động cơ Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel 2.0i4 Bi Turbo sản sinh cống suất tối đa 213 mã lực và mô men xoắn cuwcjd đại đạt 500 Nm.

Động cơ Diesel 2.0L i4 Bi – Turbo Sử dụng công nghệ Turbo tăng áp kép (Bi-Turbo) thế hệ mới nhất của Ford.

Hai Turbo này có thể hoạt động độc lập để tạo ra hiệu suất tối ưu của động cơ:

* Tăng mô men xoắn khi ở tấc độ thấp.

* Tăng công suất ở tấc độ cao.

Ford Ranger Raptor được trang bị hộp số hoàn toàn mới tự động 10 cấp tích hợp chức năng chuyển số thể thao trên vô lăng, mang lại sự vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

 

Ford Ranger Raptor được thiết kế khung gầm chắc chắn, gầm khoang động cơ và hộp số được thiết kế tăng cường tấm thép chịu lực có độ dày lên đến 2,3mm chống va đập khi vận hành trên đường off-Road.

Ford Ranger Raptor được trang bị hệ thống lái trợ lực điện (EPAS) tích hợp rất nhẹ nhàng, linh hoạt ở tấc độ thấp và đầm chắc khi đi tấc độ cao và tăng khả năng tiếm kiệm nhiên liệu.

Cửa hút gió, các thiết bị điện, và máy phát điện trong khoang động cơ được thiết kế lắp đặt ở vị trí cao giúp Ford Ranger Raptor hoạt động một cách an toàn và hiệu quả khi đi trên đường ngập nước.

Ford Ranger Raptor được trang bị khóa điều khiển từ xa thông minh. NGười chủ xe có thể giữ điều khiển trong túi mà vẫn có thể mở khóa cửa xe qua hệ thống cảm biến trên tay nắm cửa, rất tiện ích cho người sử dụng.

Ford Ranger Raptor – vị trí ngồi lái cao, tầm quan sát rộng với rất nhiều tính năng và công nghệ hỗ trợ người lái. Vô lăng kiểu thể thao, tích hợp các nút điều khiển rất tiện ích, bọc da với điểm đổ đánh dấu vị trí vô lăng khi vận hành ở tấc độ cao, tăng tính an toàn. Raptor được trang bị khởi động xe bằng nút bấm.

Ford Ranger Raptor được trang bị hệ thống trợ lực điện (EPAS) tích hợp tích năng tự động bù lệch hướng. Hộp số tự động hoàn toàn mới 10 cấp tích hợp tính năng chuyển số thể thao trên vô lăng mang lại sự vận hành êm ái và tăng tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Ranger Raptor được trang bị nghiều công nghệ hõ trợ Off – Road.

* Công nghệ kiểm soát đường địa hình

* Hệ thống khung gầm được thiết kế đặc biệt có độ cứng vững cao.

* Hệ thống treo thiết kế  hoàn toàn mới với khả năng  Off-Road tốc độ cao.

ford-ranger-raptor-off-road

Ford Ranger Raptor được trang bị chức năng cài cầu điện và khóa vi sai cầu sau giúp cho người lái có thể lái xe  vượt qua các đường địa hình , dốc, mặt đường trơn trượt có độ bám kém một cách dễ dàng.

Hệ thống treo phía trước thiết kế: Độc lập, cách tay đòn kép, lò xò xoắn hình trụ cỡ lớn, thanh cân bằng ngang. Rất êm ái và chắc chắn khi đi đường thành phố hay trên đường địa hình tấc độ cao. Giảm xóc thể thảo loại FOX coil-over dampers with PSD.

ford-ranger-raptor-he-thong-treo

Tay đòn phía dưới bằng hợp kim nhôm thiết kế dài hơn- làm tăng hành trình di chuyển của hệ thống treo phía trước lên 236 mm so với 180 mm của Ranger , đồng thời tăng chiều rộng cở sở từ 1560 mm lên 1710 mm – giúp tăng khả năng bám đường và vận hành tấc độ cao trên đường Off-Road.

ford-ranger-raptor-tay-don

Hệ thống treo sau thiết kế hoàn toàn mới không sử dụng nhíp lá. Hệ thống treo sau sử dụng hệ thống ống giảm sóc FOX coil-over dampers with để tăng hành trình chuyển động của ống giảm sóc, kết hợp cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage để ngăn cản chuyển động ngang về một phía giữa cầu xe và thân xe đồng thời giảm độ rung lắc. Giúp xe có thể vận hành chắc chắn và êm ái trên đường địa hình ở tấc độ cao.

Ford Ranger Raptor sử dụng lốp: All-Terain T/A

* Thành bên của lốp xe chắc chắn hơn 20% so với các loại lốp thông thường

* Ta lông lốp thiết kế tăng độ bám đường và độ bền khi vận hành trên các loại địa hình, bao gồm của đường địa hình Off-Road.

Chức năng kiểm soát áp suất lốp sử dụng hệ thống cảm biến được lắp ở vị trí chân van phía trong lốp xe để thông báo cho người lái xe biết khi áp suất lốp thấp hơn 20% áp suất lốp tiêu chuẩn.

Mâm đúc hợp kim 285/70R17 màu đen rất mạnh mẽ và thể thao. Vòm hốc bánh xe cao thoáng cùng ốp vòm bán xe được thiết kế bằng vật liệu Composit bền và chắc chắn tăng khả năng vận hành trên đường địa hình off-road ở tấc độ cao.

Ranger Raptor trang bị hệ thống phanh đĩa 4 bánh cùng các công nghệ an toàn cao cấp: ABS; EBD; EBA; ESP; TCS; ROM; cùng công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA) và hỗ trợ đổ đèo (HDC)

Ford Ranger Raptor được trang bị công nghệ SYCN 3 với chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu.

Người lái có thể dùng khẩu lệnh gọi hoặc nói chuyện điện thoại, chọn kênh Radio, chọn tên bài hát hay ca sỹ khi nghe nhạc trên USB, kiểm soát nhiệt độ trong xe, an toàn và thư giãn khi lái xe trên đường cao tốc hay thành phố.

Ford Ranger Raptor được trang bị chức năng ga tự động giúp người lái thư giãn và thoải mãi hơn khi lái xe trên đường cao tốc và giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Phía sau Ford Ranger mới cũng được thiết kế hài hòa với thiết kế tổng thể của xe rất hầm hố, mạnh mẽ và cá tính. Cụm đèn phía sau được thiết kế tạo hình khối kết hợp với các đường dập nổi ngang trên cửa thùng xe nhìn bắt mắt và chắc chắn.

Ranger Raptor được trang bị hệ thống cảm biến 4 điểm và Camera lùi giúp phát hiện các vật cản – Cảnh báo bằng âm thanh và màn hình 8’’ rất an toàn, tiện ích     và tự tin khi lùi đỗ xe.

Khoang chở hàng phía sau được thiết kế lớn tương ứng 1,21m³.

Cửa sau thùng xe được thiết kế với thanh xoắn giúp mở và đóng nắp thùng xe rất nhẹ nhàng.

ranger-raptor-khoang-chua-do

Ranger Raptor có kích thước lớn hơn Ford Ranger hiện tại – Đồ sộ và hầm hố hơn Khoảng sáng gầm xe, góc thoát trước và   góc thoát sau lớn hơn – đi đường off road tốt hơn.

Ford Ranger mới thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng khí động học và khả năng vận hành trên đường địa hình với: Góc thoát trước: 32.5 – Góc thoát sau: 24 – Khoảng sáng gầm xe: 283 mm

Mâm đúc hợp kim (285/70R17) màu đen rất mạnh mẽ và thể thao. Vòm hốc bánh xe cao thoáng cùng ốp vòm bánh xe (Fenders) được thiết kế bằng vật liệu Composit  bền và chắc chắn tăng khả năng vận hành trên đường địa hình off-road tốc độ cao.

ranger-raptor-kich-thuoc

Bậc lên xuống thiết kế chắc chắn, cao với bề mặt thiết kế lỗ thoáng giúp giảm độ bám bùn đất khi vận hành trên đường địa hình off-road tốc độ cao.

ranger-raptor-bac-len-xuong

Nội thất tiện nghi trong Ford Ranger Raptor 2019

Ranger Raptor với nội thất ghế da màu đen cùng với bảng táp lô thiết kế theo phong cách công nghệ hiện đại, sang trọng được trang bị màn hình cảm ứng 8”. Vô lăng thiết kế tích hợp các nút điều khiển rất tiện ích. Ranger Raptor sở hữu một nội thất tinh tế, thoải mái và yên tĩnh với công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động (ANC) nhằm loại bỏ hoặc giảm thiểu các tiếng ồn không mong muốn trong khoang xe như tiếng ồn từ động cơ.

Hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí hậu (Wildtrak) có chức năng MAX A/C giúp làm mát nhanh khoang xe khi đỗ xe ngoài trời nắng – rất hữu ích

Tính năng an toàn và an ninh trên Ford Ranger Raptor 2019

  • Hệ thống Khóa và mở khóa cửa xe được bố trí trên hai cánh cửa trước kết hợp chức năng khóa cửa tự động ( khi xe đạt tốc độ 20Km/h) rất thuận tiện.
  • Hệ thống túi khí (6 túi khí)
  • Ranger Raptor được trang bị hệ thống cảm biến trong xe sẽ tự động kích hoạt khi khóa cửa xe và bật còi báo động khi phát hiện thấy có sự chuyển động bên trong xe hoăc mở cửa xe.
  • Chắn nắng phía trước tích hợp gương soi, đèn và trượt được – Rất tiện ích cho những người ngồi hang ghế trước.

Tổng kết chung về Ford Ranger Raptor 2019

Ford Ranger Raptor – Vị trí ngồi lái cao, tầm quan sát rộng với rất nhiều tính năng và công nghệ mới hỗ trợ người lái. Raptor có thể vận hành mạnh mẽ, chắc chắn và êm ái trên mọi loại đường, ngay cả khi vận hành trên đường địa hình (off-road) ở tốc độ cao. Đây thực sự là chiếc xe tuyệt vời dành cho các tín đồ của siêu bán tải.