Ford Ranger 2018: động cơ tăng áp kép, thêm tiện nghi và an toàn

Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu các phiên bản nâng cấp cho dòng xe bán tải Ranger. Cụ thể Ford Ranger 2018 sẽ có tổng cộng 7 phiên bản với giá bán cao nhất 918 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Wildtrak có 2 cấu hình động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn hoặc tăng áp kép, đi cùng hộp số tự động 10 cấp tương tự như Ford Everest 2018. Đồng thời, Ford còn bổ sung các tính năng an toàn và tiện nghi cho Ranger mới để tăng tính cạnh tranh trước các đối thủ như Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Nissan Navara.

Bảy phiên bản của Ranger mới sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị (đã bao gồm 10% VAT) như sau:

Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4×4 10AT: 918 triệu
Wildtrak 2.0L Turbo 4×2 10AT: 853 triệu
XLS 2.2L 4×2 6AT: 650 triệu
XLS 2.2L 4×2 6MT: 630 triệu
XLT 2.2L 4×4 6AT: chưa công bố giá
XLT 2.2L 4×4 6MT: chưa công bố giá
XL 2.2L 4×4 6MT: chưa công bố giá
Còn phiên bản Ranger Raptor mà nhiều anh em đang rất quan tâm có lẽ phải chờ đến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 mới xuất hiện.

Trong đợt nâng cấp này, Ford thật sự gây ấn tượng khi trang bị cho Ranger 2 công nghệ an toàn lần đầu tiên có mặt trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Đó là:

  • Cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố: Hệ thống này được thiết kế để phát hiện cả xe hay khách bộ hành giúp giảm thiểu các va chạm sau hoặc trước. Hệ thống kích hoạt ở dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h.
  • Hỗ trợ đỗ xe song song tự động: Các cảm biến và radar sẽ tự xác định được chỗ đỗ phù hợp, xe sẽ tự đánh lái trong khi tài xế chỉ cần điều chỉnh chân phanh và chân ga cùng cần số phù hợp với các hiệu lệnh trên màn hình trung tâm.

Bên cạnh đó, Hệ thống cảnh báo lệch làn; Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước cũng được giữ nguyên cho 2 phiên bản Wildtrak mới.

Ngoại hình của Ranger mới thay đổi chính nằm ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt cùng cản trước có tạo hình gọn gàng và năng động hơn. Đèn sương mù thu nhỏ lại và bổ sung thêm phần ốp ngoài khá cứng cáp. Một nâng cấp đáng chú ý là cửa thùng hàng mới có cơ cấu trợ lực, giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau. Ranger 2018 chính là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có trang bị này.

Nội thất của 2 phiên bản Wildtrak mới cao cấp hơn nhờ chuyển sang dùng ghế da thay cho ghế nỉ như trước. Xe cũng có thêm chìa khoá thông minh và nút bấm khởi động. Như vậy, Ranger sẽ không còn bị chê là xe bán tải gần 1 tỉ mà không có ghế da và phải cắm chìa nữa. Bên cạnh đó, Ford trang bị hệ thống giải trí kết nối Bluetooth SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8-inch và camera lùi cho Ranger Wildtrak. Ở các phiên bản tiêu chuẩn xe được trang bị SYNC 1.

Giống như phiên bản Everest Titanium vừa ra mới mắt cuối tháng 8, Ranger Wiltrak 4×4 mới cũng được trang bị động cơ diesel I4 2.0L Turbo kép đi kèm với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, cho sức mạnh và mô-men xoắn tốt hơn hẳn động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh trước đây. Công suất cực đại 210 mã lực ở 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 500Nm ở dài vòng tua rất thấp 1.750 – 2.000 vòng/phút. Trong khi đó, Ranger Wildtrak 4×2 cũng có hộp số tự động 10 cấp nhưng có cấu hình động cơ diesel Turbo đơn 2.0L. Động cơ này có công suất cực đại 178 mã lực ở 3.500 vòng/phút và mô-men tối đa xoắn 420 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút.

Các phiên bản Ford Ranger XLT, XLS và XL tiếp tục sử dụng động cơ 2.2L Ford với công suất 158 mã lực và 385Nm đi kèm với lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. Ford cũng cho biết họ đã nâng cấp hệ thống treo của tất cả các phiên bản Ranger mới, giúp giảm rung lắc hay lật, tăng cảm giác êm ái khi di chuyển ít tải hoặc chở đủ tải.